Ngoài ra, sở thích về hương vị, cách thức pha chế, và các tiêu chí chứng
nhận cà phê ngày càng ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Các nhóm tuổi trẻ, dân tộc Á và hispanic thể hiện mức độ tiêu thụ cao hơn so
với các nhóm khác, đồng thời cộng đồng người tiêu dùng còn thể hiện sự quan tâm
lớn đối với các yếu tố về sức khỏe, phẩm chất, và trách nhiệm xã hội của ngành
cà phê.
Các điểm chính
- 46% người tiêu
dùng Mỹ đã tiêu thụ cà phê đặc sản trong tuần gần nhất, mức cao nhất kể từ
năm 2020.
- Thị trường cà
phê đặc sản vẫn giữ đà tăng trưởng ổn định, với xu hướng tiêu dùng linh
hoạt cả cà phê nóng lẫn lạnh, pha chế tại nhà lẫn ngoài cửa hàng.
- Người tiêu dùng
ngày càng chuộng các sản phẩm cà phê có lợi ích sức khỏe, như bổ sung
collagen, probiotics, hoặc các thành phần tự nhiên khác.
- Xu hướng pha
chế và tiêu thụ các loại cà phê Cold Brew, Frozen Blended, và Nitro coffee
giữ vững, đặc biệt phổ biến trong mùa đông.
- Nhóm tuổi 25-39
và các cộng đồng Hispanic, Á, thể hiện tỷ lệ tiêu thụ cao hơn các nhóm
khác, đồng thời các yếu tố về hương vị, sự thơm ngon, và tính bền vững là
yếu tố thúc đẩy tiêu dùng.
- Các tiêu chí
chứng nhận về bền vững như organic, Fair Trade, Rainforest Alliance ngày
càng có ảnh hưởng trong quyết định mua của người tiêu dùng.
- Thống
kê cho thấy nhóm tiêu dùng cà phê đặc sản thường uống nhiều hơn, tập trung
nhiều vào các trải nghiệm thưởng thức cao cấp, an toàn và sức khỏe.
Chi tiết xem tại file đính kèm